Fanpage
Messenger
+1 402-454-7115
+1 402-817-7969
Color Chart

TIPS CHĂM SÓC VÙNG QUANH MÓNG

Tình trạng khô và nứt nẻ vùng da quanh móng điều mà rất nhiều người từng gặp phải. Nguyên nhân có thể đến từ thời tiết khô, lạnh hoặc do thói quen cắn. Hãy tham khảo Tips chăm sóc vùng da quanh móng một cách đơn giản để bạn có thể có lại vùng da quanh móng như mong muốn

Xử lý khi vùng da quanh móng bị khô và nứt nẻ

Bạn cần phải khôi phục lại lớp biểu bì với các bước sau:

Ngâm tay: 

Bạn cho nước ấm vào một bát cỡ lớn và ngâm tay vào nước trong vòng 5 phút. Điều này sẽ giúp làm mềm da quanh móng, làm cho quá trình làm đẹp vùng da quanh móng được đơn giản và không gây đau.
 

Dùng khăn lau tay:

Để quá trình loại bỏ da chết dễ dàng, ít gây đau thì vùng da quanh móng phải không còn dính nước nhưng vẫn phải mềm, ẩm.

Đẩy biểu bì vào trong:

Bạn có thể dùng dụng cụ đẩy biểu bì bằng nhựa hoặc que đẩy biểu bì có thể giúp ngăn biểu bì mọc đâm vào móng. Dùng đầu phẳng của que đẩy biểu bì đẩy ngược biểu bì vào trong rồi dùng đầu nhọn để bỏ đi bụi bẩn đọng lại.
Bạn cần phải khử trùng trước và sau khi sử dụng dụng cụ. Đối với que gỗ chỉ nên dùng một lần vì que gỗ có thể trở thành nơi trú ẩn cho vi khuẩn.

Cắt da thừa quanh móng:

Bạn dùng kềm cắt móng để loại bỏ da chết thừa quanh móng, kể cả da gần biểu bì đã dùng que đẩy ngược vào trong. Lưu ý, là bạn chỉ cắt lớp da mềm, không cắt bỏ phần da xung quanh bảo vệ móng, đặc biệt là gần mép đầu của móng.
Lớp da thừa thường có màu trắng, nó khác với lớp biểu bì thật sự của móng. Vì vậy, bạn chỉ nên cắt bỏ phần da thừa có thể gây mắc vào đồ vật và gây rách da.

Thoa dưỡng ẩm

Bạn có thể dùng dầu dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm hay lotion để dưỡng ẩm cho vùng da khô quanh móng. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm không cồn, không hương liệu để dưỡng ẩm cho da tốt hơn

Mang găng tay khóa ẩm qua đêm:

Găng tay giúp giữ ẩm và chữa lành biểu bì, móng. Tháo găng tay vào sáng hôm sau. Bạn nên thực hiện quy trình này mỗi đêm để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Chăm sóc Ngăn lớp biểu bì bị khô

Sau khi vùng da quanh móng được phục hồi thì bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm để vùng da quanh móng được ẩm và mềm mịn vì móng và biểu bì khô có thể gây xước măng rô, nứt móng, xước … Việc dưỡng ẩm cho da tay cần làm hàng ngày và nhiều lần mỗi ngày đặc biệt là trong những lúc thời tiết lạnh hoặc khô gây nứt nẻ.

Bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với chất làm khô da

Luôn đeo găng tay khi rửa bát, giặt đồ hoặc khi tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh
Hạn chế dùng nước tẩy sơn móng chứa axeton vì axeton lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da và móng.

Không kéo da quanh móng

Hành động kéo da có thể gây ra các vết hở và nguy cơ bị nhiễm trùng. Do đó, thay vì kéo da, bạn nên dưỡng ẩm cho bàn tay.

Hạn chế các thói quen xấu

Một số người có thói quen xấu là kéo móng mỗi lo âu. Vì vậy, bạn nên tự kiểm soát bản thân để bỏ đi thói quen xấu này
Bạn cũng nên hạn chế đưa tay gần miệng, nếu bạn có thói quen cắn móng hay gặm vùng da xung quanh móng.

Những lưu ý khi dũa móng

Khi dũa móng, bạn nên chuyển động dũa đều và theo một hướng khi dũa móng. Cách này ngăn tình trạng nứt móng do kéo dũa móng tới lui. Ngoài ra bạn cần chú ý đến các góc móng và luôn giữ sao cho nhẵn để mép móng không làm tổn thương đến vùng da quanh móng
Như vậy, với một vài TIPS CHĂM SÓC VÙNG DA QUANH MÓNG, Paris Maching 3IN1 tin rằng bạn sẽ luôn có một bàn tay đẹp với làn da khỏe mạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published.